Thứ Ba, 14 tháng 5, 2013

Yahoo muốn ngừng hợp tác tìm kiếm với Microsoft

 CEO Yahoo Marissa Mayer đã đã gặp khó khăn trước CEO Microsoft Steve Ballmer trong việc kết thúc hiệp tác chương trình lăng xê từng với Microsoft Search, nhằm chuẩn bị cho kế hoạch hiệp tác cùng Google Search trong ngày mai. 

Công nghệ từng web mà Microsoft cung cấp cho Yahoo theo thỏa thuận, đã không đáp ứng được các đích của Yahoo, khiến Mayer phải từng giải pháp thay thế. Thỏa thuận này được ký kết vào năm 2009 giữa Ballmer và cựu CEO Yahoo Carol Bartz và có hạn vận đến 2020.Douglas MacMillanDina Bass của hãng tinBloomberg được cho biết những thông báo liên hệ qua một nguồn tin ẩn danh vì lý do tây riêng.



 "Chúng tôi chấp nhận với sự hiệp tác này và đã làm việc rất tốt cùng nhau", Mayer cho biết trong sự kiện công nghệ được tổ chức bởi tùng san Wired hôm 7/5. 


Với thiện chí trước hiệu quả thấp của hệ thống lăng xê từng của mình, Microsoft đồng ý trả một khoản tiền bảo đảm doanh thu cho Yahoo đến tháng 3.2014. Trong diễn biến khác, Yahoo cho biết ngày 7/5 Mayer đã gặp gỡ đại diện của Google. Google cũng là một đối tác cũ, đã đồng ý về mặt phương hướng rằng sẽ hiệp tác lăng xê từng với Yahoo sau khi các thỏa thuận giữa Yahoo và Microsoft chấm dứt. Điều này cũng ăn nhập với một phát biểu của chủ toạ Google Eric Schmidt trong tháng 10 vừa qua.


Mayer khó có khả năng thương thảo kết thúc giao kèo và Yahoo có thể sẽ chịu sự buộc ràng cùng Microsoft với thỏa thuận cho tới năm 2015, khi một trong hai bên được quyền chọn lựa kết thúc giao kèo này.


Có thể kết thúc


Theo các điều khoản, thỏa thuận giữa Microsoft và Yahoo có thể được hủy bỏ trong trường hợp Microsoft bán hoặc đóng quan nha cụ từng Bing của mình. Một trong những căn do khiến Yahoo muốn kết thúc thỏa thuận với Microsoft đó là, doanh thu nhàng nhàng từ mỗi từng Yahoo giảm xuống dưới 40% so với doanh thu nhàng nhàng của mỗi từng Google, theo đó Yahoo đánh giá rằng những điều kiện trong bản hiệp tác đã không được Microsoft đáp ứng đủ.


Sara Gorman, phát ngôn viên Yahoo viết trong một e-mail: "Microsoft là một đối tác quan yếu, và chúng tôi vẫn tiếp chuyện hiệp tác chặt đẹp với nhau". Còn Jessica Powell, phát ngôn viên của Google không bình luận sự việc này. "Chúng tôi có một liên minh và đang hăng hái làm việc cùng nhau cho sự thành công của mối quan hệ này", phát ngôn viên Adam Sohn của Microsoft cho biết, "Chúng tôi tin rằng nền móng lăng xê của Microsoft có sức mạnh và chất lượng”.


Trong các cuộc họp riêng, CEO Mayer đã chỉ trích Bộ phận từng và các thành viên Microsoft rằng các kết quả từng của Google đa dạng hơn của Microsoft, theo một nguồn tin giấu tên.


Dù vậy, trong sự kiện công nghệ được tổ chức bởi tùng san Wired hôm 7/5, Mayer công khai tụng ca Microsoft là một đối tác quan yếu trong việc hiệp tác giành thị phần từng trên Internet. "Chúng tôi chấp nhận với sự hiệp tác này và đã làm việc rất tốt cùng nhau".


 Tham khảo: Bloomberg 


Nguồn: genk.vn

Link: http://genk.vn/internet/yahoo-muon-ngung-hop-tac-tim-kiem-voi-microsoft-20130508060510453.chn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Powerade Coupons