Thứ Ba, 14 tháng 5, 2013

Biến laptop thành điểm phát wifi trong Win 8 vô cùng đơn giản

 Biến máy tính (laptop, hoặc desktop có card wifi) thành bộ phát WiFi để san sớt internet với các thiết bị di động như smartphone và tablet, đã không còn là một khái niệm gì quá mới mẻ. Hiện đã có một số phương tiện như Virtual Router, hay phương tiện tích hợp trong Windows..., cho phép bạn làm điều này. Tuy nhiên, vấn đề với các phương tiện này là chúng khá phức tạp trong việc cài đặt, dùng. Chưa kể một số phần mềm còn đề nghị phải trả phí mới được dùng. Bên cạnh đó, việc BIẾN LAPTOP THÀNH ĐIỂM PHÁT WIFI TRONG WIN 8 hiện thời cũng khá khó khăn do ít có phần mềm tương trợ. 

Biến máy tính (laptop, hoặc desktop có card wifi) thành bộ phát WiFi để san sớt internet với các thiết bị di động như smartphone và tablet, đã không còn là một khái niệm gì quá mới mẻ. Hiện đã có một số phương tiện như Virtual Router , hay phương tiện tích hợp trong Windows ..., cho phép bạn làm điều này. Tuy nhiên, vấn đề với các phương tiện này là chúng khá phức tạp trong việc cài đặt, dùng. Chưa kể một số phần mềm còn đề nghị phải trả phí mới được dùng. Bên cạnh đó, việc BIẾN LAPTOP THÀNH ĐIỂM PHÁT WIFI TRONG WIN 8 hiện thời cũng khá khó khăn do ít có phần mềm tương trợ.


 Giao diện của phần mềm Virtual Router Plus. 


Với Virtual Router Plus thì lại câu chuyện lại hoàn toàn khác. Virtual Router Plus là một vận dụng portable (chạy trực tiếp, không cần cài đặt) hoàn toàn miễn phí giúp bạn dễ dàng san sớt kết nối internet từ máy tính cho thiết bị di động của mình. Với Virtual Router Plus, bạn chỉ cần tải về, bạn loại mạng bạn muốn san sớt, đặt tên cho mạng và tạo mật khẩu (để ý mật khẩu phải có ít ra 8 kí tự)...là đã có thể dùng. Độ an toàn của Virtual Router Plus cũng được bảo đảm nhờ dùng công nghệ mã hóa WPA2. Bên cạnh đó, tiện ích này cũng xứng với HĐH Windows 7.


Các tiện ích như Virtual Router Plus rất thuận tiện khi dùng ở những địa điểm như trường, thư viện, nơi bạn chỉ được cung cấp mạng dây (Ethernet) để kết nối cho máy tính của mình, trong khi bạn có rất nhiều thiết bị có nhu cầu kết nối mạng khác như smartphone, tablet hay như chiếc nghe nhạc iPod. Bạn có thể tải về Virtual Router Plus tại đây .


Để dùng Virtual Router Plus, như đã nói ở trên, bạn chỉ cần tải phần mềm về từ đường link, khởi chạy. Ở giao diện của chương trình, bạn chọn tên mạng ở trường Network Name (SSID), tạo mật khẩu (ít ra 8 ký tự) ở trường Password. Tùy vào loại mạng mà PC bạn đang kết nối mà bạn chọn ở phần Shared Connection. Nếu PC đang kết nối internet là mạng dây, bạn chọn Shared Connection là Local Area Connection.


Sau khi khởi tạo mạng trên PC, để kết nối internet cho thiết bị di động, bạn vào mục WiFi trên trang Settings, chọn Add (thêm mạng), sau đó nhập SSID và mật khẩu vừa tạo để kết nối.


Nguồn: genk.vn

Link: http://genk.vn/pc-do-choi-so/bien-laptop-thanh-diem-phat-wifi-trong-win-8-vo-cung-don-gian-20130415013956200.chn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Powerade Coupons