Thứ Năm, 16 tháng 5, 2013

SEO: Khó mà dễ

 (TBVTSG) - Để trang web của doanh nghiệp xuất hiện trong danh sách kết quả kiếm của Google không khó, điều quan yếu là doanh nghiệp cần nắm vững cách thức nhằm giảm thiểu tổn phí. Ông Nguyễn Minh Đức, Giám đốc kỹ thuật của Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển IM (IM Group), san sớt một số kinh nghiệm trong quá trình vận dụng các phương pháp nhằm đưa trang web công ty lên vị trí 10 trang trước tiên trong các trang kết quả của các phương tiện kiếm. 

Văn Hòa ghi

Hiện có hai phương pháp khá phổ thông để trang web của doanh nghiệp bạn có thể nằm ở vị trí một trong 10 trang web trước tiên xuất hiện khi người dùng Internet kiếm thông báo về sản phẩm, dịch vụ.

Thứ nhất, bạn phải trả tiền cho Google qua mỗi lần người dùng Internet nhấp chuột vào trang web của doanh nghiệp bạn, hay còn được gọi là giải pháp tiếp thị trực tuyến Pay Per Click. Phương pháp này có nhược điểm là tốn nhiều tổn phí nên khó thích hợp với các doanh nghiệp có quy mô nhỏ. thường ngày, để trang web của mình luôn đứng vào 10 vị trí trước tiên, doanh nghiệp phải đầu tư cho trang web từ 5.000 đến 10.000 đô la Mỹ mỗi tháng.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng không dễ dàng tính hạnh được hiệu quả của phương pháp này cũng như tiếp cận khách hàng tiềm năng. căn nguyên đốn là nhiều người dùng Internet có lề thói chỉ tìm hiểu thông báo mà không có ý định mua hàng khi họ nhấp chuột để truy cập vào trang web của bạn.

Phương pháp thứ hai ít tốn kém nhưng có hiệu quả hơn, đó là SEO (Search Engine Optimization), tức thị dùng các thủ thuật duyệt những từ khóa kiếm của khách hàng, sau đó tạo ra những bài viết mà nội dung có chứa các từ khóa này và đăng chúng một cách đều đặn lên trang web của bạn.
Có hai tiêu chí để được Google xếp hạng cao trong danh sách kết quả kiếm, đó là từ khóa thích hợp nhất với những gì người dùng Internet kiếm và thông báo bài viết cung cấp đích thực có lợi đối với người kiếm một cách tình cờ.

Theo một thống kê của Google Analytics, các trang web mà doanh nghiệp thực hành SEO có hiệu quả hiện đạt lượng truy cập 8.000-16.000 lượt mỗi ngày. Với lượng truy cập lớn như vậy, doanh nghiệp có rất nhiều nhịp tiếp cận với những khách hàng tiềm năng.

Doanh nghiệp có thể thực hành việc tối ưu hóa phương tiện kiếm bằng cách thuê dịch vụ hoặc tự làm. Theo cách thứ nhất, doanh nghiệp phải chịu phí 20-40 triệu đồng cho một từ khóa, và thêm 30% phí duy trì các từ khóa đó mỗi tháng để trang web không bị rớt hạng. Nếu muốn kiệm ước kinh phí, doanh nghiệp vẫn có thể tự mày mò làm SEO cho riêng mình.

trước tiên, cần phải mua các dịch vụ mạng như domain (tên miền, rưa rứa như tên công ty), hosting (nếu xem ngôi nhà là khuân mặt công ty thì hosting chính là phần đất để xây ngôi nhà đó) và source (mã nguồn, được hiểu nôm na như cơ sở vật chất của công ty) với tổn phí khoảng 4 triệu đồng. Tiếp đến, cần lên danh sách các từ khóa liên tưởng trực tiếp đến hàng hóa, dịch vụ mà mình kinh dinh. duyệt phương tiện Google Keyword Tool, bạn gõ vào những từ khóa này để tiếp kiến kiếm các từ khóa có nghĩa gần với sản phẩm, dịch vụ của công ty mình và có mức truy cập cao từ người dùng Internet. Tạm gọi những từ khóa ban sơ của bạn và những từ khóa kiếm được từ Google Keyword Tool ở bước trước tiên là từ khóa cấp 1.

Khi tuần tự gõ những từ khóa cấp 1 vào Google Keyword Tool, bạn sẽ tìm được thêm các từ khóa cấp 2. tiếp kiến lặp lại quá trình này, bạn sẽ có một đời các từ khóa cấp 3, cấp 4… hay nói cách khác, doanh nghiệp sẽ có một đồ thị về những từ khóa liên tưởng đến hàng hóa, dịch vụ của mình.

rút cục, với mỗi từ khóa cấp 3, cấp 4 này, bạn cần xây dựng một bài viết ứng có nội dung hữu dụng, có tính vấn đối với người đọc.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp tự làm SEO cũng nên coi ngó trực tính trang web của mình bằng cách đăng liên tiếp các bài viết có chứa những từ khóa cấp 3, cấp 4 với nội dung có bản chất.

Nhược điểm của việc tự làm SEO là doanh nghiệp mất rất nhiều công sức, trong đó phải đầu tư thời kì cho việc tổ chức nội dung trên trang web. Để giải quyết khó khăn này, doanh nghiệp có thể mời những ý trung nhân thích viết blog (blogger) hay mời hiệp tác viên về nội dung với mức nhuận bút thích hợp với khả năng của mình.


Nguồn: www.thesaigontimes.vn

Link: http://www.thesaigontimes.vn/home/congnghe/toancanh/93505/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Powerade Coupons