Thứ Ba, 14 tháng 5, 2013

[Hướng dẫn] Cài Windows 8 lên Macbook

 Trong bài này mình sẽ chia sẻ với anh em việc cài Windows 8 lên Macbook. Chiếc máy mình dùng trong bài này là Macbook Pro Retina và mình dùng cách chính thức nhất để cài đó là thông qua Boot Camp. Nếu anh em có muốn chạy Win song song với Mac thì anh em cũng nên cài qua Boot Camp rồi sau đó dùng phần mềm chạy ảo sau. Windows 8 là hệ điều hành mới nhất của Microsoft với giao diện người dùng mới cũng như tính kết nối mạng và kết nối các thiêt bị rất cao. Chúng ta, những người dùng máy tính hay thích công nghệ nên chuyển qua hoặc dùng thử qua Windows 8. 



Chuẩn bị:
Đĩa Windows 8 hoặc file . ISO nếu muốn cài qua USB. Key Windows 8 USB 8GB trở nên nếu muốn cài qua USB Driver (Windows Support) Nếu máy bạn có ổ quang thì bạn có thể dùng đĩa Windows 8 để cài như truyền thống. Tuy nhiên nếu không có như Macbook Pro Retina hay Macbook Air hoặc bạn đã vứt ổ quang ra khỏi máy rồi thì bạn cần có một ổ quang gắn ngoài để cài. Không phải máy nào cũng hỗ trợ cài qua USB nên ổ quang là ưu tiên nhất.

Bạn sẽ phải nhập key Windows 8 ngay ở bước đầu tiên của quá trình cài đặt. Nên nếu không có key Windows 8 thì bạn không nên bắt đầu cài. Một key có thể giúp cài cho nhiều máy nhưng có thể không kích hoạt được máy để dùng nhiều tính năng hơn. Tức là bạn vẫn có thể dùng được các tính năng cơ bản của Windows cho đến khi Microsoft không cho bạn dùng nữa.

Một tài khoản Windows Live là rất cần thiết để bạn trải nghiệm Windows 8 một cách toàn diện hơn. Với tài khoản Windows Live bạn có thể đồng bộ hóa danh bạ, email, lịch liên kết với Facebook... và nếu bạn có dùng máy tính bảng Windows 8 hay điện thoại Windows Phone thì tài khoải live sẽ giúp bạn đồng bộ hóa thông tin qua lại mà không cần phải kết nối với nhau.

Nếu máy bạn có hỗ trợ cài qua USB. Bạn sẽ biết được điều này khi mở Boot Camp lên và có báo là có thể tạo một bộ cài qua USB. Máy mình có hỗ trợ nhưng mình thử nhiều USB đều không được. Có thể do cổng USB 3.0 trên máy mình kén. Do đó cài từ ổ quang ngoài là ưu tiên. USB của bạn cần có dung lượng là 8GB trở lên.


 Cài đặt 
Bạn khởi động ứng dụng Boot Camp Assistant để cài đặt. Bạn có thể tìm Boot Camp Assistant bằng cách gõ vào chừng Spot Light hoặc vào thư mục Applications/Utilities và chọn Boot Camp Assistant.

 Bảng là Win7 như vẫn dùng tốt với Win8 


Lựa chọn 1: Nếu máy bạn có thể cài đặt Windows qua USB thì bạn sẽ thấy Lựa chọn này. Nếu không thì các bạn sẽ cài qua đĩa DVD. Nếu có Lựa chọn này các bạn cần phải có file .ISO Windows 8 và USB có dụng lượng 8GB trở lên để tạo bộ cài.

Lựa chọn 2: Đây là phần để tải driver mới nhất cho Windows từ Apple. Đây là driver chuẩn nhất do Apple viết cho phần cứng của họ. Phần này sẽ tải với dung lượng khoảng 1GB và tùy theo từng máy Macbook mà bộ driver sẽ khác nhau. Anh em cần có internet nhanh để tải phần này. Lúc tải thì anh em chọn giải pháp lưu vào ổ cứng hoặc ghi ra đĩa DVD.

Lựa chọn 3: Chọn cài đặt Win. Nếu chỉ muốn tạo bộ cài vào USB và tải driver thì anh em không chọn cái chọn này.



Sau khi chọn xong 3 Lựa chọn cũng tải xong driver và tạo xong bộ cài lên USB hoặc chúng ta có sẵn sàng đĩa DVD cài Windows 8 thì chúng ta đến bước tiếp theo.

Chia ổ cứng cho Windows
Tùy vào mục đích sử dụng chúng ta chia ổ Win và Mac với dung lượng khác nhau. Nếu các bạn dùng Boot Camp cài Win và chi ổ cứng thì chúng ta chỉ có thể chia làm 2 ổ. Mình cũng khuyên anh em nên dùng 2 ổ thôi, không nên chia làm 3 ổ.



Phần 2 không chụp màn hình nên anh em coi trên Video nhé.


Nguồn: www.tinhte.vn

Link: http://www.tinhte.vn/threads/1584540/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Powerade Coupons