Thứ Ba, 14 tháng 5, 2013

[Thủ thuật] Cài đặt bộ giao diện phong cách Metro UI cho Windows 7

 Windows 8 sẽ được Microsoft cải tiến giao diện theo phong cách Metro UI của Windows Phone 7 và giả dụ đã quá nhàm với Aero thì bạn cũng có thể trải nghiệm giao diện mới chỉ với bộ theme Zetro dưới dây. Bộ theme do pisadeviant người Việt Nam phát triển và được đăng trên diễn đàn thiết kế DeviantART. Quy trình cài đặt khá đơn giản, đầu tiên bạn phải tải về gói theme tại đây, sau đó giải nén tập tin ra một thư mục bất kì. Tiếp theo: Vào thư mục "Extras", vào "Uxtheme Patch", click chuột phải vào 1 trong 2 file UniversalThemePatcher-x86 (cho Win 32-bit) hoặc UniversalThemePatcher-x64 (cho Win 64-bit), chọn "Run as Administrator", nhấn Ok và phát động lại máy; Vào thư mục "Themes", chép hết thảy tập tin trong thư mục này và dán vào thư mục C:/Windows/Resources/Themes, nhấn đúp vào file "Zetro.theme" để chuyển theme. Trên đây là các bước thiết lập căn bản, nếu muốn tùy biến sâu hơn thì bạn có thể thực hành tiếp các bước sau: 

Trong thư mục "Extra", chúng ta có thêm một số tùy chỉnh khác gồm nút điều hướng, Task Pane, Windows Explorer và logo Start Menu. Để tùy biến Windows Explorer: Click đúp vào chương trình Replacer.exe trong thư mục "System_File_Replacer_by_xuliikoo"; Nhấn vào nút Browser bên trái để chọn file gốc cần sửa, cụ thể là file explorer.exe trong thư mục C:/Windows; Nhấn vào nút Browser bên phải để chọn file thay thế, cụ thể là file explorer.exe trong thư mục "System Files" trong phần Extras, lưu ý chọn file hạp với nền móng đang dùng (x86 hoặc x64); thực hành quy trình hao hao với file ExplorerFrame.dll từ thư mục C:/Windows/System32; phát động lại máy. Để tùy biến nút điều hướng:Để thay Task Pane:Để thay logo Start Menu: ngoại giả, để có được giao diện giống WP7 trên Desktop thì bạn có thể cài đặt Rainmeter (tải tại đây) cùng bộ theme Omnimo 4 từ DeviantART (tải tại đây). Chúc thành công!

Một số hình ảnh sau khi cài đặt hoàn chỉnh:

Theo: LifeHacker

lăng xê

Nguồn: www.tinhte.vn

Link: http://www.tinhte.vn/windows-phan-mem-games-57/thu-thuat-cai-dat-bo-giao-dien-phong-cach-metro-ui-cho-windows-7-a-744715/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Powerade Coupons